coinpayu

ล่าสุด

หลักจรรยาบรรณของชุมชน Pi Network

   วัตถุประสงค์ เป้าหมายหลักของ Pi Community Company และบริษัทในเครือ รวมถึง SocialChain, Inc. (เรียกรวมกันในที่นี้ว่า “Pi”)  (“PI”) คือการร...

รายงาน : จีนแจกจ่ายหยวนดิจิทัลมูลค่า 2.3 ล้านดอลลาร์ให้แก่พลเมืองเซินเจิ้น

 


เจ้าหน้าที่จีนยังคงเผยแพร่ CBDC อย่างต่อเนื่อง โดยมอบเงินมูลค่า 2.3 ล้านดอลลาร์แก่ผู้อยู่อาศัยในเขต Futian ของเซินเจิ้น

มีรายงานว่าทางการจีนจะมอบเงินอิเล็กทรอนิกส์จำนวน 15 ล้านหยวน (2.3 ล้านเหรียญสหรัฐ) ให้กับผู้อยู่อาศัยในเขต Futian ของเซินเจิ้น การเคลื่อนไหวนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการยอมรับ CBDC ของจีนและส่งเสริมผลิตภัณฑ์ทางการเงินในสังคมในวงกว้าง

ความพยายามล่าสุดของ CBDC ของจีน

รัฐบาลของประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลกมีจุดยืนที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) ต่างจากมุมมองที่ไม่เป็นมิตรต่อสินทรัพย์ดิจิทัล ในปีที่ผ่านมา ทางการได้ริเริ่มโครงการต่างๆ เพื่อเผยแพร่การเป็นตัวแทนดิจิทัลของสกุลเงินประจำชาติ

ตามการรายงานของ Global Times การเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดนี้รวมถึงการแจกจ่ายหยวนดิจิทัลมูลค่ากว่า 2 ล้านดอลลาร์ให้แก่ผู้อยู่อาศัยใน Futian (ย่านธุรกิจกลางของเมืองใหญ่อันดับสามของจีน - เซินเจิ้น)

e-CNY จะถูกแยกออกเป็นซองแดง 130,000 ซอง และจะแจกด้วยวิธีลอตเตอรีโดยใช้การชำระเงิน WeChat ผู้อยู่อาศัยสามารถเข้าร่วมการจับฉลากได้โดยลงทะเบียนที่ใบสมัครของหลัง ต่อมาสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ทางการเงินกับร้านค้าเกือบ 5,000 แห่งในเขตโดยไม่ต้องซื้อขั้นต่ำ

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทางการของเซินเจิ้นได้แจกจ่ายหยวนดิจิทัลให้กับประชากรของเมือง ในปี 2020 พวกเขามอบ e-CNY มูลค่า 10 ล้านหยวน (ประมาณ 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ)

ไม่นานหลังจากนั้น ความคิดริเริ่มขยายไปถึงเมืองเฉิงตูและเมืองหลวง - ปักกิ่ง ผู้อยู่อาศัยในอดีตได้รับเงิน 4.6 ล้านดอลลาร์ในรูปแบบของ CBDC ของจีน ในขณะที่คนหลังได้รับมูลค่า 6.2 ล้านดอลลาร์

การขยายตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปของ Digital Yuan

ณ สิ้นปี 2564 จำนวนชาวจีนที่เปิดกระเป๋าเงินหยวนดิจิทัลสูงถึง 140 ล้าน คิดเป็นประมาณ 10% ของประชากรทั้งหมด ความสนใจในผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และตัวเลขดังกล่าวก็เพิ่มสูงขึ้นเป็นกว่า 260 ล้านเมื่อต้นปี 2565

บริษัทท้องถิ่นที่มีชื่อเสียงบางแห่งถึงกับยอมรับ CBDC เป็นวิธีการชำระเงิน ประการหนึ่ง JD.com อนุญาตให้ลูกค้าใช้สำหรับการตั้งถิ่นฐานในช่วงเทศกาลช้อปปิ้ง – วันคนโสด (11 พฤศจิกายน)

WeChat แอพส่งข้อความยักษ์ใหญ่ของจีน ช่วยให้ลูกค้าสามารถอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมใน e-CNY บริการดังกล่าวพร้อมให้บริการในทุกภูมิภาคที่มีการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ รวมถึงปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ของจีนยังอนุญาตให้นักท่องเที่ยวและนักกีฬาต่างชาติจ้าง CBDC ระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปักกิ่งในเดือนกุมภาพันธ์ ตามที่ CryptoPotato รายงาน มูลค่ากว่า 315,000 หยวนดิจิทัลได้รับการทำธุรกรรมทุกวันที่งานกีฬา

Share: