coinpayu

ล่าสุด

หลักจรรยาบรรณของชุมชน Pi Network

   วัตถุประสงค์ เป้าหมายหลักของ Pi Community Company และบริษัทในเครือ รวมถึง SocialChain, Inc. (เรียกรวมกันในที่นี้ว่า “Pi”)  (“PI”) คือการร...

ความผันผวนที่รับรู้ของ Ethereum ใน 1 เดือนลดลงสู่ระดับที่หายากซึ่งเห็นได้เพียงครั้งเดียวในประวัติศาสตร์

 


ข้อมูลออนไลน์เผยให้เห็นว่า Ethereum ยอมรับความผันผวนได้ลดลงสู่ระดับที่ผิดปกติซึ่งสังเกตได้เพียงแค่ 3 ครั้งก่อนหน้านี้ในประวัติศาสตร์


ความผันผวนที่รับรู้ของ Ethereum ในระยะเวลา 1 เดือนได้ลดลงเหลือเพียง 39.8%

ตามข้อมูลจาก Glassnode บริษัทวิเคราะห์ออนไลน์ เดือนธันวาคม 2022 นั้นปกติแล้วจะมีความสงบสุขสำหรับทั้ง Ethereum และ Bitcoin “ความผันผวนที่รับรู้ได้” เป็นสัญญาณที่กำหนดความแปรปรวนพื้นฐานของผลตอบแทนรายวันจากค่าเฉลี่ยของตลาดที่เกี่ยวข้อง


โดยปกติแล้วสัญญาณจะถูกควบคุมโดยหน้าต่างกลิ้ง โดยช่วงหนึ่งสัปดาห์และหนึ่งเดือนจะเป็นช่วงเวลาที่มีประโยชน์มากที่สุด ในบริบทของการสนทนาปัจจุบัน ตัวชี้วัดที่เกี่ยวข้องคือความผันผวนที่รับรู้ในหนึ่งเดือน


เมื่อค่าของเมตริกสูง แสดงว่าต้นทุนของทรัพย์สินได้เปิดเผยการเปลี่ยนแปลงที่สูงขึ้นจากค่าเฉลี่ยเมื่อเร็วๆ นี้ รูปแบบดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าตลาดกำลังจัดหาภัยคุกคามการซื้อขายสูงในปัจจุบัน ในทางกลับกัน ผลตอบแทนที่แนะนำมูลค่าต่ำไม่ได้เบี่ยงเบนไปจากค่าเฉลี่ยมากนัก และด้วยเหตุนี้ต้นทุนจึงติดอยู่ในชุดค่าผสมที่ซบเซา


 ความผันผวนที่รับรู้ในหนึ่งเดือนของ Ethereum ได้ลดลงเหลือเพียง 39.8% เมื่อเร็ว ๆ นี้ แนะนำว่าเดือนก่อนหน้ามีความหลากหลายน้อยมากในผลตอบแทนรายวัน สัญญาณระดับปัจจุบันนี้แท้จริงแล้วมีมูลค่าต่ำตามธรรมเนียม และตามที่ปรากฏจากแผนภูมิ มีเพียง 3 สถานการณ์ในประวัติศาสตร์ของคริปโตที่ราคาคงที่จริงๆ


ที่น่าสังเกตคือ หลังจากแต่ละเหตุการณ์ที่ความผันผวนกระทบระดับต่ำสุดเหล่านี้ ต้นทุนได้ทำให้มีการย้ายที่ตั้งใหม่อย่างรวดเร็ว และสัญญาณก็กระโดดกลับขึ้นมาจริงๆ ตัวอย่างที่สำคัญของเรื่องนี้ย้อนกลับไปในเดือนพฤศจิกายน 2018 เมื่อมูลค่าของ ETH ทรุดตัวลงไปที่จุดต่ำสุดของภาวะตลาดหมีในการย้ายที่ตั้งอย่างกระทันหัน หลังจากที่ตัวชี้วัดได้มาถึงระดับที่ผิดปกติเหล่านี้แล้ว


Glassnode อธิบายเช่นเดียวกันว่า เช่นเดียวกับ Ethereum ความผันผวนที่รับรู้ได้หนึ่งเดือนสำหรับ Bitcoin ได้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ ดังที่แสดงรายการด้านล่าง

ความผันผวนที่รับรู้ในระยะเวลาหนึ่งเดือนของ Bitcoin นั้นต่ำกว่ามูลค่าปัจจุบัน (24.6%) สองสามครั้งในประวัติศาสตร์ทั้งหมดของ crypto สถานการณ์สำคัญในเดือนพฤศจิกายน 2018 ก็เช่นเดียวกัน เมื่อ BTC ร่วงลงจนอยู่จุดต่ำสุด เช่นเดียวกับ ETH


หากรูปแบบทางประวัติศาสตร์เหล่านี้เป็นสิ่งที่ต้องพิจารณา ดังนั้นค่าปัจจุบันที่ต่ำเป็นพิเศษในความผันผวนหนึ่งเดือนสำหรับ Ethereum และ Bitcoin อาจแนะนำว่าทั้งสองสกุลเงินดิจิทัลอาจเห็นการเพิ่มขึ้นอย่างมากอย่างรวดเร็วในเมตริกอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม การย้ายต้นทุนที่เกี่ยวข้องอาจเป็นไปทาง คำแนะนำอย่างใดอย่างหนึ่ง


อัตรา ETH

ในขณะที่เขียน ค่าใช้จ่ายของ Ethereum อยู่ที่ประมาณ 1,300 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 8% ในช่วงที่ผ่านมา


Share: